Nếu như chuẩn bị thể chất là giai đoạn đầu, thì hoàn thiện thể chất
là giai đoạn cuối của quá trình phát triển độ cao nhằm đập ứng một cách hợp lí các nhu cầu của hoạt động laọ
động và kéo dài tuổi thọ của con người.
Khái niệm
hoàn thiện thể 'chất thay đổi dưới ảnh hưởng của nhu cầu phát triển xã hội sự
phát triển khoa học kĩ
thuật, nhu cầu;sản xuất trình độ, mức độ sản xuất và cả sự hứng thú của bản
thân
con người.
Để hiểu
được khái niệm này -cần cố định ba điểm:
- Mỗi
thơi đại lịch sử đều có quan niệm riêng về sự phát triển thể chất.
- Sự hình thành và hoàn thiện thể chất trong các lua tum và/gíoi tinh khác nhau của con
người mang những đặc điểm riêng.
- Hoàn thiện thể chất thực
chất là
nói về sức khoẻ của con người
Đối với
trẻ mầm non ,mức
độ hoàn thiện thể chất đựợc biểụ hiện bằng khả năng thích nghi của cơ thể vối
môi trưòng, bằng khả năng hoạt dộng của những vận động cơ bản như đi, chạy, nhảy,...
Hiện nay, nhiệm vụ quan trọng đặt ra cho lí luận giáo dục thể chất
là nghiên cứu và đề ra những tiêu chuẩn sư phạm có căn cứ khoa học về sự hoàn
thiện của cọn người theo mọi phương diện, trong đó có hoàn thiện thể chất Các
yêu cầu tiều chuẩn đó phải phù hợp với các yêu cầu của xã hoi hiện nay cũng như
trong tương lai.
Từ khóa tìm kiếm nhiều:
giao duc mam non, giáo dục mầm non, chương trình giáo dục mầm non mới,
chương trình giáo dục mầm non, đồ dùng sáng tạo mầm non, nghề giáo viên mầm non,
chuong trinh giao duc mam non hien nay, giáo
dục thể chất là gì, giao duc the chat la gi, phát
triển thể chất cho trẻ mầm non, phat trien the chat cho tre mam non