Cũng như giáo dục nói chung, giáo dục thể chất xuất hiện cùng với xã hội và phát triển
tuân theo quy luật phát
triển của xã hội
loài
người.
Nguyên nhân khách quan:
Do điều kiện sinh hoạt vật chất của xã hội, đòi hỏi con người phải
có những kĩ năng, kĩ xảo nghề nghiệp. Muôn vậy, con ngưòi phải có sức khoẻ.
Ngoài sản xuất là yếu tố quyết định cuôi cùng của phương hướng, tính chất, quy
mô và sự phát triển của giáo dục thể chất, thì ,các yếu tô' như khoa học, quân
sự,, vặn. hoá cũng có ảnh hưỏng quan trọng đến sự phát triển của hoạt động này.
Nguyên nhân chủ quan:
Khác với bản năng của động vật, hoạt động sấng của con người là có
ý thức, hành động của họ là cơ trí.Vì vậy, họ đã sử dụng những biện pháp
truyền thụ kinh nghiệm, hiểu biết về kẵ năng, kĩ xảo vận động cho thế hệ sau.
Giáo dục thể phản ánh những quy luật vệ sự phát triển thể chất,
đặc biệt là quy luật xã hội của giáo dục thể chất. Tính chất và phương thức
vận dụng những quy ỉụật xã hội của giáo dục thể chất đều do chế độ kinh tế và
chính trị xã hội quyết định. Điều đó làm cho giáo dục thể chất mang tính chất
xã hội. Trong xã hội có giai cấp thì nó phục vụ cho quyền lợi của giai cấp thống
trị. Trong xã hội Xã hội .chủ nghĩa nó là một bộ phận hữu cơ củạ giáo dục toàn
diện. Giáo dục thể chất ra đòi cùng với sự xuất hiện của xã hội loài người, tồn
tại và phát triển vổi ý nghĩa là một trong những điều kiện tất yếu của nền sản xuất xã hội và nhu
cầu của cuộc sống bản thân con người.
Từ khóa tìm kiếm nhiều:
giao duc mam non, giáo dục mầm non, chương trình giáo dục mầm non mới, chương
trình giáo dục mầm non, đồ dùng sáng tạo mầm non, nghề giáo viên mầm non, chuong
trinh giao duc mam non hien nay, giáo dục thể chất là gì, giao
duc the chat la gi, phát triển thể chất cho trẻ mầm non, phat
trien the chat cho tre mam non