Phương pháp
điều tra bằng trò chuyện
Phương pháp điều tra bằng trò chuyện là phương pháp thu thập
qua thông tin các hiện tượng, quá trình giáo dục thể có, liên quan đến vấn
đề nghiên cứu bằng cách trao đổi, giao tiếp trực tịếp với người được nghiên cứu
thẹo một chương trình đã quy định.
Đặc điểm của phương pháp này là nhờ sự tiếp xúc trực tiếp với
người được nghiên cứu nên có thể thay đổi nội dung các câu hỏi cho phù hợp với
các câu trả lời. Tuy nhiên, mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu không được thay đổi
trong quá trình trò chuyện.
Khi tiếp xúc với đối tượng nghiên cứu, việc duy trì không .khí thoải máụ, tự nhiên
sẽ cho phép nghiên cứu có hiệu quả và độ tin cậy của thông tin được nâng lên. cần
có sự chuẩn bị câu hỏi trước để chủ động trao đổi, tạo ra không khí nói chuyện cởi mở, thiện
chí, chủ động quan sát ngưòi được hỏi để khai thác thông tin,
Phương pháp điều tra bằng ý kiến của
các chuyên gia
Khi sử dụng phương pháp này, người nghiên cứu tiến hành trao đổi,
tọạ đàm yề các vấn đề liên quan đến kế hoạch tổ chức nghiên cứu đầ đề ra vầ các
ý kiến trả lời của các chuyên gia, các cộng tác viên, những người có liên quan
tới nội dung điều tra. Phương pháp này không đòi hỏi phương tiện -M thuật phức
tạp mà vẫn biết được quạn điểm của các chuyên gia.
Điều tra bằng ý kiến của các chuyên gia được thực hiện theo
hai cách: trực tiếp và gián tiếp, thực hiện tại chỗ hay qua con đường bưu
chính, viễn thông.
* Phương pháp điều tra bằng trắc nghiệm
Trắc nghiệm (Test) trong nghiên cứu giáo, dục là phương pháp đo
lường khách quan những biểu hiện và mức độ phát triển, nhân cách nói chung,
trình độ nhận thức nói riêng của người học thông qua các mẫu câu hỏi, tranh vẽ,,..
Trong nghiên cứu giáo dục thể chất cho trẻ mầm non, người ta
thường sử dụng các trắc nghiệm để điều tra mức độ phát triển thể chất của trẻ.
Một số trắc nghiệm thường sử dụng như: tâm vận động Denver, tâm vận động Brunet
Lezine, trắc nghiệm vận động Ozerétxki,...
Từ khóa tìm kiếm nhiều:
giao duc mam non, giáo dục mầm non, chương trình giáo dục mầm non mới, chương
trình giáo dục mầm non, đồ dùng
sáng tạo mầm non, nghề giáo viên mầm non, chuong trinh giao duc mam non
hien nay, giáo
dục thể chất là gì, giao duc the chat la gi, phát
triển thể chất cho trẻ mầm non, phat trien the chat cho tre mam non