Phương pháp này là phương pháp kết hợp lí luận vói thực tiễn, từ phân
tích thực tiễn rút ra kết luận.
Các bước tiến hành:
- Chọn điển hình để
khai thác kinh nghiệm.
- Hệ thống hoá kinh
nghiệm bằng cách dùng lí luận để phân tích.
- Kiểm nghiệm kinh
nghiệm ấy trong thực tiễn.
Phương pháp thực nghiệm sư phạm là
phương pháp đặc
thù của
nghiên cứu khoa học giáo dục, là việc chủ động gãy ra các hiện tượng nghiên cứu trong những điều kiện được khống chế nhằm xác định
mối quan hệ nhân quả
giữa từng nhân tố tác động.
Trong quá trình nghiên cứu khoa học giáo dục thể chất, phương pháp thực nghiệm sư
phạm được sử dụng nhằm
mục đích đưa các nhân tố mới cần nghiên cứu vào thực tiễn giáo dục. Thực nghiệm góp phần làm sáng tỏ những
yếu tố tác động tới các nhân tố và đối
tượng nghiên
cứu khác nhau, giải quyết nhiệm vụ và mục đích của đề tài.
Thực nghiệm sư phạm đòi hỏi người nghiên cứu phải tạo ra những kinh nghiệm mới để khẳng
định những mối liên
hệ dự kiến sẽ có trong những điều kiện mới.
Từ khóa tìm kiếm nhiều:
giao duc mam non, giáo dục mầm non, chương trình giáo dục mầm non mới, chương trình giáo dục mầm non, đồ
dùng sáng tạo mầm non, nghề giáo viên mầm non, chuong trinh giao duc mam non
hien nay, giáo dục thể chất là gì, giao
duc the chat la gi, phát triển thể chất cho trẻ mầm non, phat
trien the chat cho tre mam non