Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Nghiên cứu bằng phương pháp tổng kết kinh nghiệm sư phạm

Phương pháp này là phương pháp kết hợp lí luận vói thực tiễn, từ phân tích thực tiễn rút ra kết luận.
Các bước tiến hành:

-           Chọn điển hình để khai thác kinh nghiệm.
-           Hệ thống hoá kinh nghiệm bằng cách dùng lí luận để phân tích.
-           Kiểm nghiệm kinh nghiệm ấy trong thực tiễn.

Phương pháp thực nghiệm sư phạm là phương pháp đặc thù của nghiên cứu khoa học giáo dục, là việc chủ động gãy ra các hiện tượng nghiên cứu trong những điều kiện được khống chế nhằm xác định mối quan hệ nhân quả giữa từng nhân tố tác động.

Trong quá trình nghiên cứu khoa học giáo dục thể chất, phương pháp thực nghiệm sư phạm được sử dụng nhằm mục đích đưa các nhân tố mới cần nghiên cứu vào thực tiễn giáo dục. Thực nghiệm góp phần làm sáng tỏ những yếu tố tác động tới các nhân t và đối tượng nghiên cứu khác nhau, giải quyết nhiệm vụ và mục đích của đề tài.


Thực nghiệm sư phạm đòi hỏi người nghiên cứu phải tạo ra những kinh nghiệm mới để khẳng định những mối liên hệ dự kiến sẽ có trong những điều kiện mới.


Từ khóa tìm kiếm nhiều: giao duc mam non, giáo dục mầm non, chương trình giáo dục mầm non mới, chương trình giáo dục mầm non, đồ dùng sáng tạo mầm non, nghề giáo viên mầm non, chuong trinh giao duc mam non hien nay, giáo dục thể chất là gì, giao duc the chat la gi, phát triển thể chất cho trẻ mầm non, phat trien the chat cho tre mam non