Sự ra đời
và phát triển của khoa học về lí luận giáo dục thể chất có thể giải thích như
sau:
- Thực tiễn đời sống
xã hội, nhu cầu của xã hội trong việc cần phải chuẩn bị tốt về mặt thể lực cho
con người để sinh sống, lao động sản xuất, chiến đấu, làm nảy sinh khát vọng hiểu
biết các quy luật, các phương pháp giáo dục thể chất, trên cơ sở đó xây dựng hệ
thống bài tập điều khiển sự hoàn thiện thể chất cho con người.
- Thực tiễn giáo dục
thể chất đã kiểm nghiệm các quan điểm lí luận giáo dục thể chất, xuất hiện những
tư tưởng
khoa học, từ đó khái quát hoá thành lí luận và phương pháp giáo dục thể chất.
- Cơ sở tư tưởng
của học thuyết giáo dục toàn diện bao gồm những quan điểm tiến bộ về nội dung
và các con đường phát triển con người toàn diện đã được các nhà triết học, nhà
giáo dục của các nước thuộc các thời đại khác nhau chứng minh. Những tư tưởng ấy
đi vào lịch sử như là những học thuyết kinh điển và cách mạng, những quan điểm
giáo dục cơ bản của các thời đại khác nhau.
- Học-thuyết
Mác - Lênin về giáo dục cộng sản chủ nghĩa không những đã chỉ rõ quyền được
phát triển toàn diện của con người, mà còn khám phá rằng nội dung và con đường thực
hiện học thuyết ấy. Trên thế giới chưa có một phương pháp luận nào có thể vạch ra được con đường đúng đắn đi đến chân lí hơn phương pháp luận chủ nghĩa Mác -
tiênin. Do đó, học thuyết về giáo dục cộng sản chủ nghĩa đã trở thành cơ sở vững
chắc cho lí luận giáo dục thể chất.
Từ khóa tìm kiếm nhiều:
giao duc mam non, giáo dục mầm
non, chương trình giáo dục mầm non mới, chương trình giáo dục mầm non, đồ
dùng sáng tạo mầm non, nghề giáo viên mầm non, chuong trinh giao duc mam non
hien nay, giáo dục thể chất là gì, giao
duc the chat la gi, phát triển thể chất cho trẻ mầm non, phat
trien the chat cho tre mam non