Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Nghiên cứu lí luận bằng phương pháp thống kê toán học

Trong quá trình nghiên cứu giáo dục thể chất, ngoài việc áp dụng các phương pháp nghiên cứu trên, người ta còn áp dụng các phương pháp nghiên cứu mang tính đặc thù.

.Phương pháp nhân trắc học nghiên cứu về hình thái các chủng tộc của loài ngưòi.
Đối với trẻ em lứa tuổi mầm non, người ta thưng tiến hành đo hai chỉ s sau:

-           Chiều cao ngồi và đứng.

Chiều cao nằm là chiều cao từ đỉnh đầu đếri gót chân ỏ tư thế nằm ngửa.
+ Chiều cao đứng là chiều cao từ-mặt đất đến đỉnh đầu. Người được đo tư thế, đứng nghiêm, đuôi mắt và ông tai ngoài tạo thành một đường thẳng nằm ngang, có ba điểm ở phía sau là gót, mông và bả vai chạm tường.
Chiều cao thường có mối tương quan thuận với một số kích thước khác củạ cơ thể.

-           Cân nặng cũng như chiều cao, là mt: sliệu thường được đo trong tất cả các công tác điều tra cơ bản cũng như thường ngày.bạn nặng gồm hai phần:

+ Phần c định chiếm 1/3 tổng số cân nặng, bao gồm: xương, da, các tạng và thần kinh.
+ Phần thay đổi chiếm 2/3 tổng số cân nặng, trong đó bao gồm: 3/4 là trọng lượng của cơ thể, 1/4 là mỡ và nưc.


Phương pháp này cho phép nghiên cứu sự phát triển thể hình của trẻ và mối liên quan của nó với các nhân tố tác động trong quá trình luyện tập các bài tập thể chất.


Từ khóa tìm kiếm nhiều: giao duc mam non, giáo dục mầm non, chương trình giáo dục mầm non mới, chương trình giáo dục mầm non, đồ dùng sáng tạo mầm non, nghề giáo viên mầm non, chuong trinh giao duc mam non hien nay, giáo dục thể chất là gì, giao duc the chat la gi, phát triển thể chất cho trẻ mầm non, phat trien the chat cho tre mam non